Sở KHĐT Đắk Lắk triển khai dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ hành chính công

Theo nội dung của hợp đồng kinh tế giữa Sở KHĐT Đắk Lắk và Công ty phần mềm Phương Đông (OrientSoft), từ ngày 03/12/2013 đến ngày 06/12/2013, OrientSoft đã cử đoàn cán bộ kỹ thuật phối hợp với Sở KHĐT Đắk Lắk triển khai dự án ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cung cấp dịch vụ hành chính công Sở KHĐT Đắk Lắk.
Dự án cung cấp nhiều gói dịch vụ và phần mềm đi kèm, trong đó nổi bật là các phần mềm:
 
- Nâng cấp cổng thông tin www.daklakdpi.gov.vn nhằm tích hợp các dịch vụ công giải quyết thủ tục hành chính.
 
Giao diện mới của cổng thông tin www.daklakdpi.gov.vn (ảnh của OS)
 
- Nâng cấp phần mềm cấp phép quản lý đăng ký hộ kinh doanh, hợp tác xã (SBO), tích hợp dịch vụ công cho người dân gửi hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh trực tuyến trên trang www.daklakdpi.gov.vn tới cơ quan đăng ký kinh doanh. Sản phẩm này được ứng dụng tại tất cả các Phòng Tài chính Kế hoạch huyện/thành phố về công tác đăng ký và quản lý Hộ kinh doanh, Hợp tác xã đồng thời hình thành cơ sở dữ liệu tổng thể, thống nhất từ Sở tới các huyện/thành phố của Đắk Lắk. Các cán bộ phụ trách đăng ký kinh doanh của các huyện/thành phố có thể báo cáo và tích hợp số liệu trực tuyến lên Sở KHĐT. Tại phòng Đăng ký kinh doanh của Sở, cán bộ phụ trách quản lý có thể theo dõi, thống kê, phân tích và tổng hợp số liệu của các huyện/thành phố thông qua phần mềm này. Nhờ đó việc tổng hợp báo cáo để giúp các cấp lãnh đạo trong công tác quản lý hành chính nhà nước được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. 
 
Các cán bộ cấp huyện/thành phố tại lớp tập huấn (Ảnh của OS)
 
- Phần mềm Quản lý cấp phép dự án đầu tư (InvestGate)
InvestGate là công cụ phục vụ công tác tin học hóa quy trình quản lý cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Phần mềm áp dụng quy trình luân chuyển hồ sơ từ bộ phận một cửa tới trưởng, phó phòng  tới chuyên viên các phòng ban rồi tới lãnh đạo sở ký duyệt. 
 Hình thành cơ sở dữ liệu tổng thể về dự án đầu tư tỉnh Đắk Lắk. Từ nay chuyên viên tại các phòng ban sẽ quản lý thông tin các dự án đầu tư cũng như cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án trực tiếp trên phần mềm.
Tích hợp dịch vụ công cho nhà đầu tư trong và ngoài nước gửi hồ sơ đăng ký thành lập dự án đầu tư, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trực tuyến trên trang www.daklakdpi.gov.vn tới phòng ban chuyên môn của Sở KHĐT.
 
- Hệ thống báo cáo nhanh về dự án đầu tư (ORS)
Hệ thống tin học hóa quy trình theo dõi, báo cáo thông tin hoạt động của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. 
Hệ thống này tăng cường sự chỉ đạo và giám sát, liên kết thông tin quản lý hành chính nhà nước của tỉnh Đắk Lắk về quản lý vốn và tình hình hoạt động của các dự án đầu tư.
Xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công tác quản lý hoạt động của các dự án đầu tư trên toàn tỉnh.
Cán bộ  chuyên môn Sở KHĐT Đắk Lắk xây dựng mẫu báo cáo gửi chủ đầu tư.
Chủ đầu tư có thể đăng nhập tài khoản trên website và gửi báo cáo trực tuyến các thông tin dự án tới phòng ban chuyên môn của Sở KHĐT Đắk Lắk. Phần mềm sẽ thống kê tổng hợp số liệu các chủ đầu tư báo cáo.
Với dự án ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ hành chính công trên Sở KHĐT Đắk Lắk sẽ đạt mức độ 3 về CNTT trong cung cấp dịch vụ công hành chính của khối cơ quan nhà nước. 
OrientSoft cảm ơn sự phối hợp của các cán bộ Sở KHĐT Đắk Lắk, Phòng Tài chính Kế hoạch các huyện, thành phố đã phối hợp và giúp đỡ OrientSoft trong quá trình triển khai dự án.
OSNews
 

Sản phẩm tiêu biểu

 
 

Ý kiến khách hàng và đối tác

 
 
Mr. Rudi Schuetz, Cố vấn Kỹ thuật, CT Hỗ trợ Khu vực tư nhân EU
Trong quá trình thực hiện dự án tại DPI Hải Phòng tôi đánh giá rất cao về kinh nghiệm chuyên môn, sự am hiểu nghiệp vụ của các bạn.
Mr.Garry Robert Whitby, Senior SME Advisor-PSPS
Thật tuyệt vời.! Sản phẩm SmartOffice của các bạn vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cùng loại mà tôi từng trải nghiệm trước đó, tôi hoàn toàn có thể xử lý ...
Mr.Thomas Finker, Chief Technical Advisor, GTZ
Tôi muốn gửi lời cám ơn tới OrientSoft Team, các bạn rất chuyên nghiệp trong thời gian thực hiện dự án xây dựng Cổng thông tin doanh nghiệp và đầu tư.....
Mrs. Doris Becker, Cố vấn trưởng dự án SME Development Programme
Tôi rất yên tâm khi chọn OrientSoft là đối tác thực hiện xây dựng Cổng thông tin doanh nghiệp và đầu tư cho các tỉnh thuộc dự án và rất hài lòng về chất ...