Hệ thống Quản lý và Cấp phép Dự án đầu tư (InvestGate)

Trên thế giới công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đặc biệt là trong hoạt động quản lý nhà nước.

Tại Việt Nam trong những năm vừa qua cùng với sự phát triển vượt bậc về CNTT và hạ tầng mạng Internet. CNTT đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong quá trình cải cách thủ tục hành chính công. CNTT góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành… trong khối doanh nghiệp cũng như trong khối hành chính nhà nước

Định hướng được nhu cầu cấp thiết đó, Đảng và Chính phủ đã đề ra định hướng tăng cường đầu tư phát triển CNTT nói chung và Chính phủ điện tử nói riêng một cách nhanh nhất, có hiệu quả nhất.

Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1755/QĐ-TTg, hoạt động ứng dụng CNTT-TT là một trong các mục tiêu, nội dung quan trọng trong việc sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

Theo nội dung Đề án, mục tiêu đến năm 2015 sẽ cung cấp hầu hết các dịch vụ công cơ bản trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp mức độ 2 và 3 (nhận mẫu hồ sơ trên mạng và trao đổi thông tin, gửi, nhận hồ sơ qua mạng). 80% doanh nghiệp và tổ chức xã hội ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh...

Ở cấp quốc gia, nhiều nỗ lực đang được triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước.

Hưởng ứng chương trình đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên, năm 2006 Công ty phần mềm Phương Đông (OrientSoft) đã xây dựng thành công Cổng thông tin dự án đầu tư (BusinessPortal). BusinessPortal đã được triển thành công tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hưng Yên, Kiên Giang, An Giang, Quảng Nam, Quảng Bình, Đắk Lắk, Hà Nam, Hải Phòng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Nam Đinh, Phú yên, Cao Bằng.

BusinessPortal được khẳng định là giải pháp hiệu quả cho yêu cầu về đăng ký kinh doanh trực tuyến, đăng ký mã số thuế và con dấu qua mạng. BusinessPortal đã đem lại hiệu quả cao trong quản lý cấp phép đăng ký kinh doanh.

 

Bên cạnh các dịch vụ công trực tuyến như cấp phép đăng ký kinh doanh hoặc các dịch vụ công “một cửa” khác thì dịch vụ công trực tuyến về Cấp phép và Quản lý các Dự án đầu tư còn chưa được triển khai rộng rãi. Các nhà đầu tư phải mất nhiều thời gian tìm hiểu các chế độ chính sách cũng như các ưu đãi được hưởng khi đầu tư vào một địa phương nào đó. Nhà đầu tư mất nhiều thời gian để hoàn thiện các thủ tục hành chính trong quá trình đăng ký cấp phép dự án đầu tư.

Để đáp ứng yêu cầu thực tế đó Công ty OrientSoft cho ra mắt sản phẩm: Hệ thống Cấp phép và Quản lý các Dự án đầu tư (Investgate).

Sản phẩm này nằm trong chương trình cải cách hành chính để thu hút đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước từ giai đoạn tìm hiểu thông tin chính sách, các chế độ ưu đãi đầu tư, đến giai đoạn hoàn thiện các thủ tục hành chính trong quá trình đăng ký cấp phép dự án đầu tư cũng như trong quá trình hoạt động của dự án.

Dưới đây là một số chức năng và đặc điểm chính của Investgate: 

  • Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đăng ký cấp phép dự án đầu tư.
  • Cung cấp các thông tin cũng như các chính sách ưu đãi của địa phương.
  • Hỗ trợ công cuộc cải cách hành chính, tăng tính minh bạch và khả năng tiếp cận các thủ tục hành chính áp dụng cho các nhà đầu tư.
  • Hệ thống là phương tiện Quản lý và lưu trữ hồ sơ điện tử, tra cứu thông tin dự án một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
  • Phục vụ công tác khai thác thông tin, tổng hợp, thống kê dữ liệu của các sở, ban ngành.
  • Hình thành cầu nối điện tử, tương tác hai chiều trực tuyến giữa nhà đầu tư - các sở, ban ngành, cơ quan nhà nước.

 

Để biết thêm chi tiết hoặc được tư vấn các giải pháp công nghệ thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phần mềm Phương Đông (OrientSoft)
Tầng 3 – Số 117 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
Tel:  (04) 3259 5351                        Fax:  (04) 3537 9185

Email: info@orientsoft.vn

Website: http://www.investgate.vn

Sản phẩm tiêu biểu

 
 

Ý kiến khách hàng và đối tác

 
 
Mr. Rudi Schuetz, Cố vấn Kỹ thuật, CT Hỗ trợ Khu vực tư nhân EU
Trong quá trình thực hiện dự án tại DPI Hải Phòng tôi đánh giá rất cao về kinh nghiệm chuyên môn, sự am hiểu nghiệp vụ của các bạn.
Mr.Garry Robert Whitby, Senior SME Advisor-PSPS
Thật tuyệt vời.! Sản phẩm SmartOffice của các bạn vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cùng loại mà tôi từng trải nghiệm trước đó, tôi hoàn toàn có thể xử lý ...
Mr.Thomas Finker, Chief Technical Advisor, GTZ
Tôi muốn gửi lời cám ơn tới OrientSoft Team, các bạn rất chuyên nghiệp trong thời gian thực hiện dự án xây dựng Cổng thông tin doanh nghiệp và đầu tư.....
Mrs. Doris Becker, Cố vấn trưởng dự án SME Development Programme
Tôi rất yên tâm khi chọn OrientSoft là đối tác thực hiện xây dựng Cổng thông tin doanh nghiệp và đầu tư cho các tỉnh thuộc dự án và rất hài lòng về chất ...